Labels

slider

Recent

Powered by Blogger.
benh-ly-rang-mieng,7,boc-rang-su,1,cham-soc-rang-mieng,2,dich-vu-nha-khoa,3,dinh-duong,7,nhiet-mieng,2,nuoc-suc-mieng,1,sau-rang,1,suc-khoe-nguoi-gia,3,suc-khoe-rang-mieng,6,sung-nuou-rang,3,thao-lap-toan-ham,1,trong-rang-implant,15,trong-rang-su-co-dinh,2,ve-sinh-rang-mieng,1,viem-nha-chu,3,

Tìm kiếm Blog này

Giới thiệu về tôi

My photo
Welcome to https://drcareimplant.com - Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên. Dr. Care Implant Clinic ra đời với sứ mệnh giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống được trọn vẹn: Cười thoải mái như xưa, ăn nhai ngon miệng như xưa, trẻ trung như xưa. #drcareimplant #drcareimplantclinic

@Follow Us On Instagram

/fa-fire/ YEAR POPULAR$type=one

Popular Posts

Navigation

Dinh Dưỡng Cho Người Cao Tuổi: Thực Phẩm Hỗ Trợ Sức Khỏe

Trong giai đoạn tuổi già, nguy cơ mắc bệnh thường cao hơn so với các lứa tuổi khác. Điều chỉnh chế độ ăn uống và bổ sung dinh dưỡng thích hợp, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên, là lựa chọn hàng đầu để duy trì sức khỏe của người cao tuổi.

Thực phẩm không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có vai trò quan trọng trong việc phòng và chữa bệnh. Các loại khoáng chất, rau củ quả mang lại giá trị dinh dưỡng cao, giúp cải thiện quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể.

1. Bổ Sung Nước Lọc



Người già thường ít cảm thấy khát và thường uống ít nước. Tuy nhiên, việc duy trì lượng nước đủ mỗi ngày là quan trọng để hỗ trợ hoạt động thận tốt hơn, ngăn ngừa sỏi thận và táo bón. Việc uống từ 1,2 đến 1,6 lít nước lọc hàng ngày, cùng việc bổ sung nước ép trái cây tự nhiên và nước chè xanh, giúp tăng cường vitamin cho cơ thể.


>> Xem thêm:

2. Rau Xanh

Chế độ ăn uống nên bao gồm khoảng 20-35g chất xơ mỗi ngày, tương đương với việc tiêu thụ 300g rau và ít nhất 100g quả chín hàng ngày. Rau xanh chứa nhiều chất xơ và vi-ta-min tốt cho sức khỏe người cao tuổi.

  1. Khổ qua (mướp đắng): Hỗ trợ điều trị cao huyết áp và mẩn ngứa da.

  2. Rau má, rau ngót: Tốt cho người thân nhiệt nóng và bị viêm da dị ứng.

  3. Rau dền đỏ: Chứa nhiều vitamin A, tốt cho thị lực.

  4. Bí đao: Giúp tiêu mỡ, điều trị mỡ máu.

  5. Cà rốt: Cung cấp vi-ta-min A, C tăng cường sức đề kháng.

  6. Bí đỏ: Có hàm lượng vi-ta-min cao, giảm đau nửa đầu.

  7. Súp lơ, bắp cải: Chống ung thư bàng quang.

  8. Cà chua: Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

3. Lạc và Đậu Phụ

Lạc: Giảm mỡ máu, phòng bệnh tim mạch.

Đậu phụ: Giảm cô-lét-xtơ-rôn xấu, hỗ trợ phòng chống loãng xương và bốc hỏa mãn kinh.

Nhớ bổ sung khoáng chất và vitamin cần thiết để duy trì sức khỏe tốt và hỗ trợ quá trình lão hóa của cơ thể người cao tuổi.

Người lớn tuổi mất răng nên ăn thực phẩm nào? Có nên trồng lại răng hay không?

Những người cao tuổi thường sẽ khó khăn trong việc ăn uống, một phần là do hệ tiêu hóa bắt đầu suy yếu, hơn nữa răng sẽ yếu đi, không còn khỏe mạnh như khi còn trẻ, thậm chí còn bị mất răng. Vậy đâu là những thực phẩm mà người cao tuổi có thể nạp vào cơ thể?

Khi bị mất răng, không thể nhai quá nhiều thì những món phổ biến mà người cao tuổi có thể ăn như cháo, súp, canh... giúp hạn chế các tổn thương đến mô mềm. Canh là món cần thiết trong bữa ăn nhất là thực đơn dành cho người cao tuổi.


Những món canh bổ sung đầy đủ dinh dưỡng như canh cà chua đậu hũ non, canh bí đỏ tôm, canh khoai mỡ thịt bằm... để bổ sung canxi và dưỡng chất cho cơ thể. Cháo cũng là món được ưu tiên vì không cần nhai nhiều vẫn ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng. Người cao tuổi có thể ăn cháo tôm thịt, cháo cá đều được.


Ngoài ra, người lớn tuổi bị mất răng cũng có thể ăn thêm những món xào như bông bí xào tỏi, măng tây xào tôm, đậu cô ve xào thịt... nhưng nên cắt thành từng miếng nhỏ để dễ hơn cho việc ăn nhai và tiêu hóa.


Tình trạng mất răng ở người già thường là do răng bị lão hóa. Việc mất răng ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt, đồng thời còn bị tiêu xương hàm, dễ gây hóp má. Vì thế, các Bác sĩ khuyên nên trồng răng bằng phương pháp Implant - đây là phương pháp có nhiều ưu điểm vượt trội, giúp tiết kiệm cả về thời gian lẫn công sức


  1. Phương pháp này giúp ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm vì có trụ Implant nâng đỡ, thay thế chân răng.

  2. Giúp phục hồi gần như hoàn toàn chức năng ăn nhai cho người cao tuổi, việc ăn uống cũng đơn giản và dễ dàng hơn.

  3. Trụ Implant rất chắc chắn nên khi tích hợp với xương hàm sẽ có được hàm răng đều đẹp, khá giống với răng thật, mang đến giá trị thẩm mỹ cao.

  4. Ưu điểm đặc biệt là khi trồng răng bằng phương pháp cấy Implant thì thời gian sử dụng sẽ kéo dài lên đến 20 năm nếu chăm sóc đúng cách.

Thông tin liên hệ Nha khoa Dr. Care

NHA KHOA ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT

Chuyên sâu trồng răng Implant

Dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam

Hiện nay, Dr. Care - Implant Clinic là một trong những nha khoa uy tín hàng đầu cung cấp dịch vụ trồng răng Implant chuẩn Y khoa giúp khách hàng phục hồi mất răng hiệu quả và an toàn đáp ứng 3 tiêu chí: Phục hồi khả năng ăn nhai, hoàn thiện thẩm mỹ và đảm bảo sử dụng lâu bền.

Đến nha khoa, Khách hàng được Đội ngũ Bác sĩ dày dặn kinh nghiệm tư vấn tận tâm, cặn kẽ về tình trạng răng miệng. tình trạng mất răng. Bác sĩ sau khi thăm khám kỹ càng sẽ đưa ra giải pháp tối ưu, tiết kiệm và an toàn.

Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "Liệu pháp trồng răng không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.

Đặt hẹn với Dr. Care - Implant Clinic để thăm khám, tư vấn và điều trị. Tại đây

Share
Banner

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa trồng răng không đau

Post A Comment:

0 comments: