Labels

slider

Recent

Powered by Blogger.
benh-ly-rang-mieng,7,boc-rang-su,1,cham-soc-rang-mieng,2,dich-vu-nha-khoa,3,dinh-duong,7,nhiet-mieng,2,nuoc-suc-mieng,1,sau-rang,1,suc-khoe-nguoi-gia,3,suc-khoe-rang-mieng,6,sung-nuou-rang,3,thao-lap-toan-ham,1,trong-rang-implant,15,trong-rang-su-co-dinh,2,ve-sinh-rang-mieng,1,viem-nha-chu,3,

Tìm kiếm Blog này

Giới thiệu về tôi

My photo
Welcome to https://drcareimplant.com - Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên. Dr. Care Implant Clinic ra đời với sứ mệnh giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống được trọn vẹn: Cười thoải mái như xưa, ăn nhai ngon miệng như xưa, trẻ trung như xưa. #drcareimplant #drcareimplantclinic

@Follow Us On Instagram

/fa-fire/ YEAR POPULAR$type=one

Popular Posts

Navigation

RĂNG CÓ VẾT ĐEN: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ

 Răng có vết đen là vấn đề răng miệng có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào, tỷ lệ cao nhất là những Cô Chú, Anh Chị trung niên. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, đốm đen trên răng còn là dấu hiệu của những bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, hôi miệng, tụt nướu, …

Cô Chú, Anh Chị thường chủ quan khi thấy răng xuất hiện những vết đen bởi chúng ít gây ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai. Tuy nhiên, những đốm đen này lại là nguyên nhân của nhiều bệnh răng miệng như viêm nha chu, tụt nướu, thậm chí là mất răng vĩnh viễn. Vậy đâu là nguyên nhân gây xuất hiện đốm đen trên răng?


Răng xuất hiện đốm đen, vết đen giữa kẽ răng là gì?

Răng xuất hiện đốm đen, vết đen giữa kẽ răng là gì?

Nhiều Cô Chú, Anh Chị gặp phải tình trạng đốm đen, vết đen xuất hiện ở mặt trước, mặt sau và đặc biệt ở trong kẽ răng. Những vết đen trên răng (còn được gọi là cao răng đen) là những mảng bám răng dần tích tụ trong quá trình ăn nhai hằng ngày hay nói chính xác là biến thể nặng của tình trạng vôi răng thông thường.

Tại các vết đốm đen chứa rất nhiều vi khuẩn gây phá hủy men răng và tấn công xuống nướu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, chảy máu chân răng,...


Nguyên nhân gây nên đốm đen trên răng

Nguyên nhân chính dẫn tới những đốm đen trên răng chính là sự tích tụ lâu ngày của các mảng bám răng màu vàng thông thường trong quá trình ăn nhai. Ngoài ra, các bệnh lý răng miệng như sâu răng, thuốc kháng sinh, thực phẩm có màu cũng là nguyên nhân gây đốm nâu đen trên răng.

Răng bị đốm đen do sâu răng

Răng bị đốm đen do sâu răng

Đốm đen trên răng là một trong những biểu hiện đặc trưng của sâu răng, đặc biệt là sâu răng khoáng hóa. Những Cô Chú, Anh Chị bị sâu răng khoáng hóa sẽ thấy các đốm đen xuất hiện dọc theo đường trùng của bề mặt răng. Kèm theo các vết đen sẽ là những lỗ thủng trên mặt men răng, vi khuẩn từ đó sẽ tấn công vào ngà răng, tủy răng gây nên những cơn đau răng khó chịu.

Các mảng bám tích tụ lâu ngày trên răng

Các mảng bám tích tụ trên răng hay còn gọi là cao răng dần hình thành nếu Cô Chú, Anh Chị vệ sinh răng miệng chưa sạch sẽ sau mỗi bữa ăn. Lúc đầu, cao răng có màu trắng ngà bám quanh chân răng rất dễ làm sạch. Theo thời gian, các mảng bám dần vôi hóa đông cứng lại và chuyển sang màu vàng, nâu, đen gây mất thẩm mỹ.

Răng bị đốm đen do thuốc kháng sinh

Ít ai biết rằng, thuốc kháng sinh là yếu tố phổ biến dẫn tới tình trạng răng bị đen ở kẽ. Sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ xỉn màu, tạo nên những đốm đen trên răng. Nguyên nhân là do khi uống thuốc kháng sinh, hoạt động của tuyến nước bọt bị hạn chế khiến khoang miệng khô hơn bình thường. Từ đó, vi khuẩn được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển làm thay đổi màu sắc của răng.

Do hút thuốc lá, ăn các thực phẩm có màu

Do hút thuốc lá, ăn các thực phẩm có màu

Thuốc lá, thực phẩm chứa màu đậm như cà phê, nước ngọt có gas là những yếu tố hàng đầu khiến răng đổi màu. Nicotin có trong khói thuốc lá kết hợp cùng oxy sẽ nhuộm đen cao răng khiến răng có vết đen. Màu răng sẽ chuyển dần từ trắng sang ngả vàng, sau cùng là đen từ chân răng lên tới thân răng tùy vào thời gian và tần suất sử dụng thuốc lá.

Đặc biệt là khói thuốc lá không chỉ làm cho chân răng đổi màu mà còn khiến răng ngày một yếu đi. Những người nghiện thuốc lá, cà phê thường gặp nhiều vấn đề răng miệng hơn so với người không có thói quen này.

Răng bị đốm đen do gen di truyền

Một trong những nguyên nhân khiến răng có vết đen là do di truyền, men răng yếu và thiếu sản men răng.

Bề răng răng bị thiếu sản men răng xuất hiện nhiều đốm lớn nhỏ khác nhau, tạo cơ hội để vi khuẩn trú ngụ và phát triển. Từ các vết đốm, vi khuẩn dần tấn công vào lớp men răng còn lại làm xuất hiện vệt đen.


Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant

Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.

Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.

Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910

Website: https://drcareimplant.com/ 

Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00

Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009 

Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb  

Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/rang-co-vet-den-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri-hieu-qua-839


Xem thêm:

Top 3 dòng trụ Implant Mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay

Dr. Care có đáp ứng các tiêu chuẩn Y khoa không

Trồng răng Implant có nguy hiểm không?


Share
Banner

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa trồng răng không đau

Post A Comment:

0 comments: