Labels

slider

Recent

Powered by Blogger.
benh-ly-rang-mieng,7,boc-rang-su,1,cham-soc-rang-mieng,2,dich-vu-nha-khoa,3,dinh-duong,7,nhiet-mieng,2,nuoc-suc-mieng,1,sau-rang,1,suc-khoe-nguoi-gia,3,suc-khoe-rang-mieng,6,sung-nuou-rang,3,thao-lap-toan-ham,1,trong-rang-implant,15,trong-rang-su-co-dinh,2,ve-sinh-rang-mieng,1,viem-nha-chu,3,

Tìm kiếm Blog này

Giới thiệu về tôi

My photo
Welcome to https://drcareimplant.com - Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên. Dr. Care Implant Clinic ra đời với sứ mệnh giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống được trọn vẹn: Cười thoải mái như xưa, ăn nhai ngon miệng như xưa, trẻ trung như xưa. #drcareimplant #drcareimplantclinic

@Follow Us On Instagram

/fa-fire/ YEAR POPULAR$type=one

Popular Posts

Navigation

NHỮNG THÓI QUEN THƯỜNG NGÀY DỄ GÂY SÂU RĂNG

Nguyên nhân khiến răng hư hỏng phần lớn xuất phát từ việc chăm sóc răng miệng không đúng cách và có nhiều thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu thường xuyên thực hiện những thói quen làm hư răng sau đây có thể khiến Cô Chú, Anh Chị mất răng và mắc phải các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Răng là bộ phận nhạy cảm với nhiệt độ, axit, các chất kích thích và rất dễ bị tổn thương. Nhiều thói quen hằng ngày liên quan đến ăn uống, chăm sóc răng miệng của Cô Chú, Anh Chị có thể vô tình làm răng bị suy yếu. Vậy, đâu là thói quen làm hư răng và cách khắc phục tình trạng hư răng, mất răng như thế nào?


10 thói quen làm hư răng thường gặp

Có khá nhiều thói quen xấu có thể làm hư răng nhưng Cô Chú, Anh Chị thường không chú ý đến. Mặc dù ảnh hưởng xấu đến răng nhưng những thói quen này lại rất khó bỏ đối với nhiều người.

1. Sử dụng tăm xỉa răng

10 thói quen làm hư răng thường gặp

Tăm xỉa răng có độ cứng cao nên khi sử dụng để lấy thức ăn giữa các kẽ răng sẽ dễ làm men răng bị tổn thương. Khi men răng bị suy yếu thì vi khuẩn dễ dàng tấn công, xâm nhập và làm răng bị sâu. Trường hợp dùng tăm xỉa răng sai cách còn làm tổn thương đến nướu răng, dẫn đến viêm nha chu.

2. Cắn móng tay

Mặc dù chỉ là hành động vô thức nhưng cắn móng tay lại có tác động xấu đến sức khỏe răng miệng. Cắn móng tay tạo áp lực lớn, đè lên cấu trúc răng và có thể làm lệch vị trí răng. Không những thế, vi khuẩn trên móng tay có cơ hội xâm nhập vào răng miệng và phá hủy men răng.

3. Nghiến răng

Đôi khi trong cuộc sống gặp phải các vấn đề căng thẳng, giận dữ, tập trung quá mức… đã hình thành thói quen nghiến răng với một số người. Tình trạng này kéo dài có thể làm tổn thương và mòn men răng theo thời gian.

4. Hút thuốc lá

Sử dụng thuốc lá có khả năng làm răng xỉn màu, ố vàng thậm chí gây rụng mất răng. Thuốc lá cũng chính là nguyên nhân gây hư răng, ung thư miệng, môi và lưỡi nên Cô Chú, Anh Chị cố gắng bỏ thói quen này sớm nhất có thể.

5. Uống rượu bia

10 thói quen làm hư răng thường gặp

Rượu bia chứa axit sẽ ăn mòn men răng, làm suy yếu răng và tạo ra nhiều lỗ trên bề mặt răng. Nếu duy trì thói quen uống rượu bia với tần suất cao thì răng sẽ dần yếu đi, bị xốp, chuyển màu ố vàng và hư tổn.

6. Sử dụng thực phẩm chứa nhiều axit, đường và tinh bột

Các thực phẩm chứa nhiều axit, đường và tinh bột đều có hại cho răng miệng và làm tăng nguy cơ sâu răng. Khi sử dụng thực phẩm chứa nhiều axit (chanh, bưởi, dấm, nước uống có gas,...), thực phẩm giàu đường (bánh kẹo, nước ngọt, mật ong,...) hay thực phẩm chứa nhiều tinh bột (bánh mì, khoai tây chiên,...) thì các mô cứng của răng sẽ bị ăn mòn, sản sinh vi khuẩn và gây sâu răng, khiến răng bị hư hỏng.

7. Sử dụng thực phẩm có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh

Khi ăn đồ quá nóng thì men răng sẽ nở ra còn ăn đồ quá lạnh thì men răng sẽ co lại. Cả 2 tình trạng này đều tác động xấu đến men răng, làm răng bị hư tổn và dễ sâu răng.

8. Sử dụng thực phẩm quá cứng hoặc quá dai

Sử dụng thực phẩm quá cứng hoặc quá dai đòi hỏi một lực nhai nghiến thức ăn mạnh và lâu. Khi đó, lớp men răng càng bị bào mòn, lâu dần sẽ suy yếu, làm cho răng hư tổn. Thói quen nhai kẹo cao su là một điển hình kích thích hoạt động nhai nghiến lâu và mạnh.

9. Chải răng sai cách

10 thói quen làm hư răng thường gặp

Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc chải răng ngay sau khi ăn sẽ giúp răng miệng sạch sẽ và loại bỏ được các mảng bám hình thành. Thực tế, việc đánh răng ngay sau khi ăn, nhất là với các thực phẩm chứa nhiều axit, đã góp phần làm quá trình bào mòn răng xảy ra nhanh hơn. Vì vậy, ít nhất là 30 phút sau khi ăn mới là thời điểm thích hợp để chải răng.

Ngoài ra, việc chải răng chỉ nên diễn ra 2 lần một ngày và diễn ra tối đa là 2 phút. Nếu chải quá nhiều lần hoặc quá lâu sẽ khiến men răng bị xói mòn, làm răng trở nên nhạy cảm, dễ tụt lợi và sâu răng.

10. Không đeo bảo hộ miệng khi chơi thể thao

Có khá nhiều môn thể thao trong lúc chơi sẽ vô ý va chạm với khuôn mặt. Nếu không sử dụng miếng nhựa đúc bảo vệ hàm thì răng của Cô Chú, Anh Chị có thể bị va đập mạnh, gây sứt mẻ, thậm chí bị gãy. Do đó, Cô Chú, Anh Chị nên sử dụng dụng cụ bảo hộ miệng bằng cách tự lắp tại cửa hàng thể thao hoặc đến cơ sở nha khoa để nhờ thiết kế riêng cho bản thân.


Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant

Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.


Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.


Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910

Website: https://drcareimplant.com/

Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00

Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009 

Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb

Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/nhung-thoi-quen-thuong-ngay-de-gay-sau-rang-151 




Xem thêm:

Hướng dẫn chăm sóc sau khi trồng răng Implant

Tư vấn vì sao nên trồng răng Implant

Có nên chọn trồng Implant giá rẻ




Share
Banner

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa trồng răng không đau

Post A Comment:

0 comments: